Wifi marketing – xu hướng tiếp thị online mới

Home / Wifi Marketing / Wifi marketing – xu hướng tiếp thị online mới

Wifi marketing – xu hướng tiếp thị online mới

On May 18, 2016, In Wifi Marketing

Wifi marketing là gì?

Wifi marketing là sự kết hợp giữa marketing và thiết bị di động để lan tỏa thông tin tiếp thị đến với khách hàng tiềm năng ở một khu vực nhất định.

Theo một cuộc thống kê tại Việt Nam có 22 triệu thiết bị di động thông minh được sử dụng với thời gian chiếm 35%. Và theo dự đoán thì con số đó ngày càng tăng. Còn theo thống kê của Forbes, số lượng thiết bị di động kết nối kinh doanh vào năm 2017 sẽ đạt khoảng 87%. Chính vì số lượng người dùng thiết bị di động tăng cao kéo theo sự phát triển của wifi, đặc biệt là wifi công cộng, từ đó hình thành nên nền tảng wifi marketing.

Wifi marketing – xu hướng tiếp thị online mới-

Wifi marketing dần chiếm ưu thế trong marketing online?

  • Wifi marketing xác định đối tượng mục tiêu rõ ràng. Các nhà lắp đặt hệ thống wifi marketing đã tạo ra nhiều phân khúc như bệnh viện, trường học, địa điểm công cộng, khu cao cấp,…. Từ mỗi địa điểm như vậy sẽ giúp các nhãn dễ dàng trong việc xác định đối tượng mục tiêu của mình, xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng từ đó có chính sách truyền thông, tiếp thị phù hợp. Chẳng hạn những nhãn sữa, dược, thực phẩm chức năng,… sẽ nhắm đến đối tượng tại bệnh viện, những nhãn đồ uống, thiết bị di động, thời trang,… sẽ nhắm đến đối tượng khách hàng tại trường học, công cộng. Lợi thế của wifi marketing là tạo và phân vùng đối tượng để nhãn dễ dàng lựa chọn và truyền thông điệp trúng đích hiệu quả.
  • Wifi marketing có nhiều hình thức tương tác với người dùng và khách hàng.

Trước khi người dùng truy cập vào internet, họ sẽ trải qua các bước để tiếp xúc với nhãn bằng nhiều hình thức khác nhau mà nhà cung cấp wifi marketing có thể sáng tạo ra, cho phép phát triển cả content, banner, video,…(các xu hướng marketing online 2016).

Hình thức hiển thị thường sẽ là banner, slider, survey, video, game,… Trong đó, banner là phương tiện được nhãn lựa chọn nhiều nhất bởi sự thân thiện với khách hàng.

Điểm nổi bật của wifi marketing về mặt hiển thị banner so với các kênh khác như facebook, GDN là tỉ lệ click cao từ 40-60% lượng impression. Nghĩa là khách hàng buộc phải click vào banner mới truy cập được internet và đến landing page của nhãn. Trong khi đó, facebook và GDN lại cho hiển thị banner của nhiều nhãn cùng lúc, dẫn đến mức độ ghi nhớ thương hiệu không cao.

  • Wifi marketing cung cấp dữ liệu thông tin khách hàng, giúp nhãn phân tích hành vi sử dụng cũng như mức độ quan tâm của khách hàng tại từng khu vực, từ đó có những chính sách phù hợp hoặc điều chỉnh các chiến dịch quảng bá của mình. Bên cạnh đó, nhãn còn có thể lên kế hoạch cho những chiến dịch chăm sóc khách hàng cũ và tiếp cận khách hàng mới.
  • Wifi marketing đưa nhãn đến những nơi tập trung đông dân cư, người dùng, thông qua mạng lưới network rộng, giúp phân tích đối tượng cụ thể từ độ tuổi đến giới tính,… Bên cạnh đó, nhãn còn có thể lựa chọn và khoanh vùng phạm vi tiếp cận đến những khu vực mà nhãn mong muốn.
  • Wifi marketing không chỉ là giải pháp cho các nhãn mà còn là giải pháp cho các doanh nghiệp có chuỗi cửa hàng như nhà hàng, khách sạn, cửa hàng tiện lợi, điện tử,… Nó giúp cho các doanh nghiệp này vừa phục vụ wifi miễn phí cho khách hàng vừa quảng bá tại chính địa điểm theo ý mong muốn.
  • Wifi marketing có chi phí thấp hơn so với các loại hình marketing online khác, phù hợp với cả doanh nghiệp vừa và nhỏCách tính phí quảng cáo online được ưa chuộng nhất dựa trên lượt click. Ở facebook ads, nhãn có thể trả phí theo lượt tiếp cận, lượt tương tác, lượt click và google thường chỉ là lượt click. Tuy nhiên, chi phí theo lượt click của facebook ads và google thường rất cao mà tỉ lệ so với impression tương đối thấp. Ở wifi marketing, chi phí cho mỗi lượt click thấp so với các kênh khác mà tỉ lệ CTR lại rất cao, đáp ứng tối đa nhu cầu của nhãn.

Không thể phủ nhận việc tồn tại của marketing truyền thống và các giải pháp marketing online nổi bật tại Việt Nam, nhưng với những lợi ích và điểm nổi bật thì wifi marketing đang dần chiếm ưu thế và mở ra xu hướng tiếp thị online mới.

S-wifi là nhà cung cấp social wifi marketing hàng đầu tại Việt Nam với nhiều dịch vụ như: wifi marketing cho nhãn, wifi marketing cho cửa hàng và chuỗi cửa hàng, giải pháp wifi marketing cho các event. Đặc biệt, S-wifi đã lắp đặt hệ thống wifi miễn phí rộng lớn trên 13 tỉnh, thành của cả nước với hơn 450 điểm phát và gần 5 triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Liên hệ: (08) 54040841 | Hotline: 19007176


Xem thêm:

S-wifi – Giải pháp wifi marketing toàn diện

Giải pháp wifi marketing cho cửa hàng

Share This!
Share On Youtube
Contact us

Our Partners

  • unilever-logo
  • red-background-white-logo
  • logo-sanofi
  • 1
  • spt
Show Buttons
Share On Facebook
Share On Google Plus
Share On Youtube
Contact us
Hide Buttons